Ghi chú giải pháp Marketing Online (lấy phần cuối trong bài marketing cho nhà hàng quán ăn)

3. Xây dựng nội dung marketing  (Content marketing)

Khi bạn đã hiểu khách hàng mình muốn gì?. Hiểu được bản chất của ngành kinh doanh mình đang theo đổi, cũng như xây dựng được bản sắc cho thương hiệu kinh doanh của mình . Thì lúc ấy bạn mới  tư tin phát triển các ý tưởng truyền thông quảng cáo và xây dựng những thông điệp nội dung ấn tượng để chinh phục khách hàng mục tiêu ..

Trong marketing hiệu đại  content marketing là cốt lỏi của mọi công cụ quảng cáo , vì vậy khi bạn xây dựng được chiến lược và thông điệp nội dung là yếu tố quyết định đến việc thành bại của chiến dịch chứ không phải do việc chọn lựa công cụ .
4. Lựa chọn công cụ truyền thông

Các công cụ Marketing online hiệu quả chính là chiếc chìa khóa để phát triển và mở rộng thị trường dù mô hình kinh doanh của bạn nhỏ hay lớn. Việc tìm kiếm các công cụ theo từng mục đích sử dụng để làm tiếp thị trực tuyến không phải là quá khó nhưng mất rất nhiều thời gian để trải nghiệm và chọn lọc. Các сông сụ quảng cáo onlіnе рhổ biến hіện nау có thể áp dụng trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng như:

- Tối ưu trang web trên сông сụ tìm kіếm (Sеаrсh Engine Oрtіmіzаtіоn – SEO)

- SEM (Sеаrсh Engine Marketing) - Quảng сáо trả tіền theo click chuột trên Gооglе.соm.vn)

- Emаіl Mаrkеtіng

- Mobile Marketing

- Sосіаl Nеtwоrk mаrkеtіng

- Fоrum Mаrkеtіng & Wеb 2.0

Ngày nay, khi khách hàng có nhu cầu ăn uống họ thường sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin về các nhà hàng. Vì vậy nếu sử các công cụ Marketing online, khi họ đang tìm kiếm trực tuyến thì nhà hàng của bạn sẽ hiện lên trong các kết quả tìm kiếm. Tiếp thị trực tuyến là một trong những cách hiệu quả nhất để giúp thúc đẩy sự phát triển của nhà hàng và có được sự chú ý của khách hàng mới. Xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm sẽ làm tăng cơ hội có được lượng khách hàng mới cũng như nâng cao uy tín nhà hàng của bạn.

Sức mạnh của marketing online nằm ở chi phí thấp hơn rất nhiều so với các kênh tiếp thị truyền thống trong khi hiệu quả rộng khắp và bền lâu. Vì thế marketing online được mệnh danh là cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhất thế giới hiện nay. Để tận dụng được thị trường hơn một phần ba dân số Việt Nam – cũng như hàng trăm triệu người sử dụng internet trên thế giới – bạn cần sở hữu các công cụ marketing online hiệu quả nhất hiện có bên cạnh một chiến lược marketing online hợp lý nhất.

5. Đánh giá, điều chỉnh hoạt động Marketing online

Trong mọi chiến dịch Marketing online thì việc đánh giá và điều chỉnh là yếu tố mang tính bắt buộc. Bạn không nên xem nhẹ công việc này, nhất là đối với lĩnh vực kinh doanh nhà hàng. Để thực hiện đánh giá và điều chỉnh chiến lược kinh doanh online đúng đắn và hiệu quả, bạn nên tổng hợp báo cáo thống kê hàng ngày. Điều này giúp bạn thấy được một cách chi tiết và cụ thể nhất tốc độ, chiều hướng phát triển và hiệu quả đạt được. Với mỗi công cụ của Marketing online lại có những chỉ số riêng để đo lường và đánh giá hiệu quả, ví dụ như:

- Website: Công tác cập nhật bài viết

- SEO: Xây dựng Backlink, chỉ số phổ biến link lên mạng xã hội

- Email: Số lượng Email được gửi, email mở, tỉ lệ click email…

- Facebook: Số bài post, tỉ lệ bình luận, like, share, lượt xem

- Youtube: Tỉ lệ xem, tỉ lệ bình luận.

Từ những dữ liệu có được thông qua việc tổng hợp báo cáo thống kê hàng ngày. Bạn có thể đưa ra những nhận định và phân tích, phản ánh chính xác, khách quan tình hình hoạt động kinh doanh online của nhà hàng. Và một bộ não nhạy bén, sáng tạo sẽ nhìn ra vấn đề tồn tại, cũng như xu hướng phát triển trong tương lai để nắm bắt cơ hội kinh doanh.

Bài viết của chuyên gia marketing online Nguyễn Hoàng Văn