22 diễn biến tâm lý cơ bản trong cuộc sống mà mỗi chúng ta nên biết

1. Vào lần đầu tiên gặp gỡ người lạ, hãy thử nhìn vào mắt họ, đồng thời mỉm cười. Chỉ cần nhìn 1-2 giây thôi, bạn đã nhận được phản hồi tốt rồi.
2. Hãy chú ý đôi chân của người đối diện. Khi đang trò chuyện, nếu một người chỉ hướng phần thân về phía bạn chứ không phải đôi chân, nghĩa là họ không muốn tham gia vào cuộc đối thoại này. Tương tự, khi trò chuyện với đồng nghiệp, bạn nghĩ là họ đang quan tâm, nhưng nếu thân của họ hướng về phía bạn mà chân lại quay ra hướng khác, chứng tỏ người này muốn sớm kết thúc cuộc nói chuyện càng nhanh càng tốt.

3. "Mưa dầm thấm lâu". Về cơ bản, nếu bạn muốn một người đồng ý thực hiện một việc gì đó, trước tiên hãy khiến họ gật đầu với những yêu cầu nhỏ hơn trước. Những giao kết dần dần như vậy sẽ khiến họ nghĩ là bạn thích họ.

4. Luân phiên yêu cầu đối phương làm những việc vô lý, họ sẽ nói không. Sau đó yêu cầu họ làm việc bạn muốn, một việc hợp lý hơn, và khả năng đồng ý sẽ lên đến 90%.


5. Nếu bạn hỏi ai đó một câu hỏi và họ chỉ trả lời một phần thì hãy đợi một chút. Nếu bạn giữ im lặng và nhìn vào mắt đối phương, họ sẽ tiếp tục trả lời cho bạn.

6. Hãy nhai kẹo cao su khi đang gặp tình huống khiến bạn lo lắng, như nói trước công chúng hay nhảy bungee,... Điều này sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh hơn.

7. Khi đi trên vỉa hè, hãy chú ý nhìn qua vai của người đi đối diện, hoặc giữa đầu của một nhóm người. Ánh nhìn của bạn giúp họ biết bạn đang đi đâu, họ sẽ dạt ra, nhường đường cho bạn.

8. Nếu bạn đang học những vấn đề mới, hãy chỉ cho bạn của bạn về điều đó và yêu cầu những câu hỏi. Nếu bạn có thể giải đáp được những câu hỏi đó, bạn sẽ nắm vấn đề đó tốt hơn.

9. Người ta sẽ không nhớ những gì bạn nói nhưng sẽ nhớ những gì bạn làm cho họ cảm thấy.

10. Đối với các cuộc phỏng vấn, bạn nên thay đổi trạng thái tâm lý của bạn trước. Nói với chính mình rằng “Mình biết những người này. Họ là những người bạn cũ và mình rất mong đợi được gặp họ”. Hình dung trước cách bắt tay, trao đổi ánh mắt, trò chuyện. Điều khiến bạn mong gặp họ là gì? Giữ tư thế thoải mái, đứng dang chân, tay chống ngang hông, thẳng vai và mỉm cười. Điều này nghe thì có vẻ sáo rỗng nhưng bạn đang kiểm soát tốt tâm lý của bản thân đấy.

11. Nếu bạn vui vẻ và hào hứng khi gặp người khác thì tâm lí của họ cũng đối với bạn như vậy.

12. Khi mọi người đang tức giận bạn, cứ giữ bình tĩnh, điều này có thể khiến họ giận hơn và cảm thấy xấu hổ về sau.

13. Nếu bạn có một bàn tay ấm áp,  khi bắt tay người khác, bạn lập tức được yêu mến nhiều hơn.

14. Mỗi người có một hình ảnh của riêng mình và luôn cố gắng giữ nó. Hãy nhớ kỹ điều này. Đừng cố gắng làm họ mất hình tượng, dù chỉ là đùa vui. Chắc chắn người ấy sẽ đưa bạn vào danh sách đen đấy!

15. Đánh lừa khả năng đánh giá. Nếu bạn hẹn hò với ai đó lần đầu, hãy đưa họ đi chơi những trò chơi vận động khiến tim đập nhanh như trượt patin, xem phim kinh dị,… sẽ làm lượng adrenaline tăng cao. Điều này khiến họ nghĩ rằng họ thích dành thời gian cho bạn mà quên là họ vừa hoạt động mạnh.

16. Bí quyết của sự tự tin là bước vào phòng và cho rằng tất cả mọi người trong phòng đều thích bạn.

17.  Tái định hình nhận thức. Các phản ứng của cơ thể khi căng thẳng (nhịp thở tăng, tim đập nhanh…) giống hết như phản ứngcủa sự dũng cảm. Vì vậy, khi bạn cảm thấy căng thẳng trong bất kỳ tình huống nào, hãy lập tức nghĩ rằng: cơ thể bạn đang sẵn sàng để bình tĩnh, can đảm chứ không phải là căng thẳng. Điều này giúp bạn cảm thấy tốt hơn khi gặp những tình huống căng thẳng.

18.Hỏi tên người khác khi vừa gặp mặt. Người ta thường thích được gọi bằng tên, nó sẽ tạo một cảm giác tin tưởng, gắn kết ngay lập tức.

19.Nếu bạn cười càng to, bạn càng hạnh phúc hơn.

20.Khi đồng hồ báo thức reo lên, hãy lập tức ngồi dậy, nắm tay lại và hét lên “YEAH!”

21.Luôn đưa ra cho con bạn những sự chọn lựa để khiến chúng cảm thấy mình có quyền tự chủ.

22.Mọi người đều cực kỳ thích cảm giác đụng chạm. Nếu ai đó vô tình tựa đầu gối vào bạn, hãy nói rằng bạn cảm nhận được điều đó.